Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Khái niệm về Vitamin


Vitamin và khoáng chất
Thực phẩm giàu Vitamin
Chức năng chính của các vitamin là để hỗ trợ tăng trưởng, phát triển và bảo trì. Một số vitamin vẫn còn được lưu trữ trong cơ thể bạn một thời gian dài trong khi một số loại khác lại đi qua một cách nhanh chóng và yêu cầu phải được bổ sung thường xuyên. Các loại vitamin khác nhau tạo ra từng hiệu quả và chứa trong các nguồn chế độ ăn uống khác nhau.


Khái niệm cơ bản
Tại một thời điểm , tất cả các loại vitamin thuộc về một nhóm hợp chất gọi là các amin, theo Oregon State University. Vì các chất này rất quan trọng đối với sức khỏe con người, các nhà khoa học gọi chúng là các amin quan trọng, hay các vitamin. Và hôm nay các nhà khoa học đã thống kê các loại vitamin quan trọng và cần thiết cho sức khỏe của bạn bao gồm: A, C, D, E, K và các vitamin B.
Các loại vitamin
Vitamin có thể được hòa tan trong nước hoặc hòa tan trong chất béo. Khi bạn tiêu thụ các vitamin hòa tan trong chất béo, cơ thể bạn lưu trữ chúng trong các tế bào chất béo cũng như trong gan của bạn cho đến khi bạn sử dụng nó. Tùy thuộc vào từng vitamin cụ thể, nó có thể nằm trong các mô của cơ thể bạn từ vài ngày đến 6 tháng.
Ví dụ các chất bao gồm vitamin A, D, E và K. Khi bạn tiêu thụ các vitamin tan trong nước, cơ thể của bạn sẽ hấp thụ chúng qua đường máu và những vitamin không được cơ thể hấp thụ sẽ ra khỏi cơ thể bằng đường nước tiểu. Kết quả là bạn cần bổ sung vitamin này thường xuyên hơn để duy trì sức khỏe đầy đủ. Ví dụ như gia đình vitamin B và C.
Vitamin A và B
Các chức năng cụ thể của vitamin A đó là bao gồm hỗ trợ màu sắc thị lực, sự tăng trưởng hợp lý và làn da khỏe mạnh. Bạn có thể tìm thấy vitamin này từ các nguồn như gan, rau lá xanh, hoa quả, sữa...
Chức năng cụ thể của vitamin B bao gồm sản xuất năng lượng và sản sinh các hồng cầu. Các nguồn có chứa vitamin B này đó là rau lá xanh, các sản phẩm từ sữa, trứng, ngũ cốc, thịt gia cầm, các loại thịt và cá.
Thực phẩm chứa Vitamin
Vitamin C và D
Danh sách các chức năng của vitamin C bao gồm duy trì cơ bắp và nướu răng, khả năng chống nhiễm trùng cho vết thương. Bạn hoàn toàn có thể tìm được vitamin C từ các nguồn như dâu tây, hoa quả họ cam quýt, cà chua, ớt ngọt màu đỏ, bông cải xanh và dưa hấu.
Đối với vitamin D, nó giúp cho khả năng hấp thụ canxi và sự phát triển của xương và răng. Các nguồn thức ăn chứa dồi dào vitamin D đó là gan, cá, lòng đỏ trứng, sữa và ngũ cốc tăng cường. Ngoài ra cơ thể của bạn cũng tự sản xuất ra vitamin D trong nội bộ cơ thể.
Vitamin E và K
Vitamin E có khả năng giúp hình thành hồng cầu, bảo vệ phổi và duy trì các mô trong gan, mắt và da. Bạn có thể tìm được ở các loại hạt, hạt giống, cá mòi và rau lá xanh.
Vitamin K giúp cho khả năng chống đông máu. Nguồn của vitamin này bao gồm dầu đậu tương, sữa và các loại rau xanh lá. Đồng thời cơ thể cũng sản xuất vitamin K trong nội bộ cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét